Let's get to know more about Prebiotics!

576 Views  | 

 

เพื่อน ๆ คงเคยได้ยินคำว่า “พรีไบโอติกส์” กันบ่อย ๆ แต่ก็ยังคงสงสัยว่าเจ้าสิ่งนี้ช่วยเรื่องอะไรใช่ไหมคะ

มาดูกันดีกว่า พรีไบโอติกส์ (Prebiotics) คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร? เหมาะกับใครบ้าง?



ในร่างกายของคนเราจะมีสิ่งที่เรียกว่า จุลินทรีย์ ซึ่งจะมีทั้งชนิดที่มีประโยชน์ ชนิดไม่มีประโยชน์ และชนิดที่ให้โทษต่อร่างกาย โดยถ้าเจ้าจุลินทรีย์พวกนี้เกิดความไม่สมดุลอาจจะส่งผลต่อระบบร่างกายได้
 
 
“พรีไบโอติกส์” เป็นใยอาหารและเป็นสิ่งไม่มีชีวิตที่ร่างกายไม่สามารถย่อยและดูดซึมได้ในกระเพาะอาหาร แต่จะสามารถย่อยได้โดยจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ที่ลำไส้ กล่าวได้ว่าพรีไบโอติกส์คืออาหารที่จะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตและการทำงานของจุลินทรีย์ชนิดดีหรือชนิดมีประโยชน์อย่างโพรไบโอติกส์นั่นเอง
 

ประโยชน์ของพรีไบโอติกส์จึงเป็นการช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียชนิดมีประโยชน์ในลำไส้ ทำให้จุลินทรีย์ในลำไส้สามารถดูดซึมแร่ธาตุได้ดีขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันในทางเดินอาหารดีขึ้น ลดโอกาสการติดเชื้อในทางเดินอาหารและลำไส้ ดูดซับสารพิษในระบบทางเดินอาหารลดโอกาสการเกิดมะเร็งลำไส้ ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรัง และช่วยควบคุมน้ำหนักเนื่องจากจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องและไม่หิวบ่อย
 

พรีไบโอติกส์จึงสามารถรับประทานได้ทุกเพศและทุกวัย เพราะหากรับประทานพรีไบโอติกส์ในปริมาณที่เพียงพอ โพรไบโอติกส์จะทำงานได้ดีขึ้น เกิดความสมดุลต่อระบบร่างกาย แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก
 

ผลิตภัณฑ์ภายใต้ One Thai Foods ครีมนมไฟเบอร์ผงตรา Fibio มีส่วนประกอบสำคัญคือ “พรีไบโอติกส์ ” สารอาหารให้เจ้าจุลินทรีย์ชนิดดีในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น รสชาติดีแถมมีคุณประโยชน์แบบนี้รับรองว่าติดใจแน่นอน! 


One Thai Foods สนับสนุนให้ทุกท่านรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย และหมั่นออกกำลังกาย เพราะสุขภาพไม่สามารถซื้อได้แต่สามารถสร้างได้ด้วยการมีวินัย

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy