5 โรคฮิต พบบ่อยในคนวัยทำงาน !

367 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็นกันมั้ย? นั่งทำงานนาน ๆ ไม่ค่อยได้ขยับตัว ทำงานจนลืมหิว หรือเครียดกับกองงานเท่าภูเขา ปัญหาเหล่านี้อาจเป็นความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ 

วันนี้ฟิบิโอมีความรู้มาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน เพื่อ "หลีกเลี่ยงการเกิดโรค" สาเหตุเกิดจากอะไรบ้าง ไปดูกัน !


 

1.โรคความดันโลหิตสูง

เกิดจากความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ การรับประทานอาหารรสจัด การไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ซึ่งโรคความดันโลหิตสูงอาจส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ ในอนาคตต่อไปได้อีกด้วย

2.โรคเครียด

วัยทำงานหลายท่านมักพบเจอปัญหาและความกดดันต่าง ๆ ทำให้เกิดความเครียดได้ รู้สึกปวดหัว เบื่อหน่าย รู้สึกไร้ชีวิตชีวา ซึ่งส่งผลต่อชีวิตประจำวัน เช่น นอนหลับยาก ไม่อยากอาหารหรือรับประทานอาหารมากเกินปกติ เป็นต้น

3.โรคออฟฟิศซินโดรม

เกิดจากการทำงานซ้ำ ๆ เดิม ๆ เป็นเวลานาน อยู่ในท่าทางที่ไม่เหมาะสม เช่น นั่งหลังค่อม โต๊ะหรือเก้าอี้ทำงานอยู่สูงหรือต่ำเกินไป การจับเม้าส์นาน ๆ ไม่ลุกขึ้นเดินขยับร่างกาย เป็นต้น

4.โรคปวดศีรษะเรื้อรังหรือไมเกรน

เกิดจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตและสภาพแวดล้อม เช่น การทำงานหนัก ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยช่วงแรกมักจะปวดศีรษะ และจะปวดสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีผลต่อการใช้ชีวิต

5.โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

วัยทำงานหลายท่านมีงานที่ต้องโฟกัสอยู่เป็นจำนวนมาก ต้องเร่งสะสางงานให้เสร็จจนบางครั้งต้องจำใจอั้นปัสสาวะไว้บ่อย ๆ จนทำให้เกิดการติดเชื้อแบคทีเรียกและเกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอีกเสบในที่สุด

 

จะเห็นได้ว่าสาเหตุของโรคฮิตวัยทำงาน มาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตเป็นสำคัญ

ฟิบิโอขอเชิญชวนเพื่อน ๆ ค่อย ๆ ปรับพฤติกรรม เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคจะได้อยู่กับคนที่เรารักนาน ๆ นะคะ 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้